Thứ Năm, 16 tháng 11, 2023

Công dụng và cách chọn mua kìm cắt ống nhựa

 

Kìm cắt ống nhựa là một công cụ không thể thiếu trong các công việc sửa chữa, lắp đặt ống nước, ống dẫn khí, ống điện... Cùng congcutot tìm hiểu về Công dụng và cách chọn mua Kìm cắt ống nhựa qua nội dung dưới đây!

Công dụng của kìm cắt ống nhựa

Kìm cắt ống nhựa có thể cắt được nhiều loại ống nhựa khác nhau với độ chính xác cao, không làm biến dạng hay gãy vỡ ống. Kìm cắt ống nhựa cũng rất dễ sử dụng, chỉ cần đặt ống vào vị trí cần cắt và ép tay cầm kìm.

Những lưu ý khi chọn mua kìm cắt ống nhựa

Không phải loại kìm cắt ống nhựa nào cũng có chất lượng tốt và phù hợp với nhu cầu của bạn. Để chọn mua kìm cắt ống nhựa hiệu quả, bạn cần lưu ý đến các yếu tố sau:

Kích thước tối đa của ống cắt được

Bạn nên chọn kìm cắt ống nhựa có kích thước phù hợp với đường kính của ống nhựa mà bạn muốn cắt. Nếu kìm quá nhỏ hoặc quá lớn, bạn sẽ không thể cắt được ống một cách chính xác và dễ dàng. Bạn cũng nên kiểm tra khả năng cắt của kìm, tức là độ dày tối đa của ống nhựa mà kìm có thể cắt được. Nếu ống nhựa quá dày, kìm sẽ không thể ép được và có thể bị hỏng.

Khả năng cắt các loại vật liệu khác nhau

Không phải kìm cắt ống nào cũng cắt được mọi loại ống nhựa, nó có thể cắt được ống PVC, ống nhiệt PPR, ống nhựa luồn dây điện PE và một số loại nhựa khác nhau. Các kìm cắt tốt như của Knipex có thể cắt được rất nhiều loại ống nhựa khác nhau


Chất liệu và độ bền

Bạn nên chọn kìm cắt ống nhựa làm bằng chất liệu cao cấp, chịu được lực ép cao và không bị gỉ sét hay biến dạng. Một số chất liệu tốt cho kìm cắt ống nhựa là thép carbon, thép không gỉ, hợp kim nhôm... Bạn cũng nên kiểm tra độ bền của lưỡi cắt, xem có bị mòn hay cong vênh không. Lưỡi cắt là phần quan trọng nhất của kìm, nên bạn nên chọn loại có lưỡi cắt sắc bén và có thể thay thế được khi hỏng.

Thiết kế và tiện dụng

Bạn nên chọn kìm cắt ống nhựa có thiết kế gọn nhẹ, dễ cầm nắm và điều chỉnh. Một số kìm có thiết kế tay cầm bọc cao su hoặc nhựa để tăng độ ma sát và giảm trơn trượt khi sử dụng. Bạn cũng nên chọn kìm có khóa an toàn để tránh lưỡi cắt bị mở ra khi không sử dụng, gây nguy hiểm cho người xung quanh.

Giá thành và thương hiệu

Bạn nên so sánh giá thành của các loại kìm cắt ống nhựa trên thị trường để chọn mua loại có giá hợp lý và phù hợp với túi tiền của bạn. Bạn không nên chọn loại quá rẻ vì có thể chất lượng không đảm bảo. Bạn cũng nên chọn mua kìm của các thương hiệu uy tín và có bảo hành để đảm bảo chất lượng sản phẩm và hỗ trợ khi có sự cố.

https://congcutot.vn/uploads/store/good/f0/tolsen-75914.pdf | https://congcutot.vn/uploads/store/good/cf/tolsen-43012.pdf | https://congcutot.vn/uploads/store/good/f5/76570.pdf | https://congcutot.vn/account/profile/0934039236-221450.html | https://congcutot.vn/uploads/store/good/03/fe/licota-a4mlr10.pdf | https://congcutot.vn/uploads/store/good/02/b3/c-mart-w0018-1500-cb.pdf | https://congcutot.vn/uploads/store/good/a9/tolsen-15122.pdf | https://congcutot.vn/account/profile/nguyen-truong-giang-208550.html | https://congcutot.vn/brand/asaki-96/catalogue/822/25901.html | https://congcutot.vn/uploads/store/good/02/a9/baihu-011150.pdf

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về công dụng và cách chọn mua kìm cắt ống nhựa. Chúc bạn mua được kìm ưng ý và sử dụng hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nên dùng sơn chống thấm hay băng keo để xử lý mái tôn bị dột ?

  Mái tôn được thi công chống nóng cho trần nhà, mái hiên… Nhưng qua quá trình sử dụng, mái tôn xuống cấp, hư hỏng dẫn đến tình trạng dột, t...